PHƯƠNG PHÁP ÔN LUYỆN IELTS LISTENING – LUYỆN NGHE TẠI NHÀ

Thói quen
Yếu tố then chốt của việc lên trình nghe đó là biến nó thành THÓI QUEN, thay vì là một “bài tập”.
Bạn chỉ thành công khi nghe tiếng Anh trở thành một việc bạn làm hàng ngày một cách tự nguyện và vui vẻ. Không phải tự dưng một hôm bạn hứng lên xong dành 5 tiếng để nghe Tiếng Anh.
 
Nghe mọi lúc mọi nơi
Tài liệu luyện nghe tiếng Anh khá phong phú và không hề gò bó. Bạn có thể nghe tiếng Anh tới từ nhiều nguồn khác nhau, những thông tin ở mọi lĩnh vực và mọi chủ đề. Miễn là chủ đề bạn thích, hãy cứ bật lên và nghe nhé.
Bạn có thể tập nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, khi đi xe bus tới trường, khi dọn nhà, khi nấu cơm, rửa bát, khi đi tắm… hay trước khi đi ngủ. Đừng cảm thấy nản lòng hay buồn phiền vì không nghe được nhiều hay thậm chí chẳng thể hiểu nổi người nói đang diễn đạt ý gì. Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh sẽ giúp bạn quen với cách phát âm của tiếng Anh, dần dần sẽ thấy dễ nghe hơn.
 
Nghe – chép chính tả
Thông thường có 2 cách chính: chép chính tả và không chép chính tả.
Nếu muốn “đốt cháy giai đoạn”, chép chính tả là một phương pháp hay, nếu bạn có đủ thời gian, kiên nhẫn và biến được nó thành THÓI QUEN.
Bạn cũng nên bắt đầu bằng những bài Nghe đục lỗ, điền từ ngắn rồi dần dần tăng số từ mình chép, trước khi bắt tay vào nghe – chép cả một đoạn văn dài. Như vậy, bạn sẽ đỡ cảm thấy nản hơn.
 
Còn nếu không muốn nghe – chép chính tả?
Nếu các bạn không chép chính tả , các bạn nên xem một video nhiều lần, và khi xem phải nhại theo. Tất nhiên không nhại theo cả đoạn dài, mà chỉ những câu làm mình ấn tượng. Nhại thì nhớ phải đúng cả ngữ điệu nữa. Lúc đầu nghe quê lắm, nhưng sau là Tây ngay.

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?