Các tips làm Reading IELTS đạt điểm cao mà bạn nên biết

Đọc kỹ phần hướng dẫn đề bài
Vì là phần hướng dẫn nên đôi khi thí sinh dễ bỏ qua. Tuy nhiên, đây lại là phần cực kỳ quan trọng và bạn cần đọc cẩn thận. Trong phần đề bài có thể đề cập đến số lượng từ được phép sử dụng. Bạn cần đọc kỹ các yêu cầu và lọc ra những thông tin cần thiết. Nếu bạn làm không đúng theo hướng dẫn, câu trả lời sẽ không được công nhận. Từ đó dẫn đến mất điểm đáng tiếc.
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý cách quy chuẩn về việc viết số trong bài thi. Một số trong bài luôn được tính như một từ. Kể cả khi bạn viết số dưới dạng chữ. Ví dụ với số “23”, dù bạn viết là “Twenty three” vẫn tính là một từ. Khi viết một số đi cùng một từ chỉ sự vật sự việc như “23 tables” hay “Twenty three tables” đều được tính là một số và một từ.
Ngoài ra, việc sử dụng từ nối cũng gây ra khá nhiều lỗi đáng tiếc cho thí sinh. Ví dụ nếu đề thi yêu cầu điền hai từ vào phần trả lời. Thì thay vì điền “A and B”, bạn chỉ nên điền “A, B” để đảm bảo điền đúng số lượng từ.
 
Không cần hiểu hết toàn bộ bài đọc
Bài đọc phần Reading IELTS thường khá dài và có khá nhiều từ mới. Mặc dù việc biết nghĩa từ vựng sẽ giúp bạn dễ dàng làm bài hơn. Nhưng nếu bạn cố gắng hiểu nghĩa từng từ và nghĩa của toàn bộ bài sẽ mất rất nhiều thời gian. Dẫn đến việc không đủ thời gian làm bài. Thực tế, bạn không nhất thiết phải hiểu toàn bộ bài đọc nhưng vẫn có thể trả lời hết toàn bộ câu hỏi.
Khi không hiểu nghĩa một từ trong bài thi, bạn có thể dựa vào những từ xung quanh nó để đoán nghĩa. Hoặc bạn có thể bỏ qua và không cần quan tâm đến từ ấy nữa. Đối với đề thi IELTS, nhiều giáo viên và thậm chí cả người bản ngữ cũng không thể hiểu hết 100% bài đọc.
Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các kỹ năng làm bài đọc như Skimming, Scanning. Highlight,… để có thể làm bài tốt hơn.

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?