Cách học IELTS hiệu quả và khoa học

 
Nắm rõ bài thi IELTS là gì?
Trước khi tự luyện thi IELTS bạn cần nắm rõ bài thi này là gì. IELTS là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh được Hội Đồng Anh (BC), tổ chức giáo dục quốc tế IDP và Cambridge Assessment English tổ chức.
Cấu trúc bài thi IELTS có 4 phần, tổng thời gian làm bài dưới 3 tiếng. 4 bài thi IELTS gồm Listening (4 sections), Reading (3 paragraphs), Writing (2 tasks) Speaking (3 parts).
 
Kiểm tra trình độ hiện tại
Cách học IELTS tại nhà hiệu quả là phải kiểm tra trình độ của mình hiện đang ở mức nào. Test thử cũng giúp bạn làm quen với đề thi thật từ đó có cách học tập đúng và khoa học hơn. Bạn có thể làm bài test online qua các link sau: https://sydneyielts.com/6/0/0/ielts-placement-test
 
Xác định mức điểm mong muốn để xây dựng lộ trình luyện thi
Cách học IELTS hiệu quả là xác định mức điểm mong muốn sau khi có bài test. Điều này giúp bạn lên kế hoạch học tập phù hợp hơn. Nếu bài test có điểm kém thì bạn cần dành nhiều thời gian ôn luyện hơn.
Kế hoạch học tiếng anh IELTS nên chia theo:
- Thời gian luyện tập mỗi ngày, cụ thể là thời gian luyện mỗi kỹ năng. Cần phải thực hiện đầy đủ thời khóa biểu đặt ra này để không sao nhãng kiến thức.
- Chuẩn bị một quyển notebook để ghi lại những điều cần chú ý trong quá trình học. Quyển sổ này rất có ích, bạn có thể ghi chép kiến thức mình cần ghi nhớ, có thể xem lại ngay khi cần.
- Sách ôn IELTS theo từng giai đoạn. Nếu bạn ở trình độ thấp, hãy học những cuốn cơ bản trước. Sau khi nắm vững kiến thức nền tảng mới học những cuốn nâng cao. Như vậy việc học tiếng Anh IELTS mới có hiệu quả và không gây chán nản khi phải học quá sức.
- Tìm thêm nguồn tham khảo khác ngoài sách. Phim ảnh, ca nhạc, báo đài, Internet,… là nguồn tài liệu tiếng Anh miễn phí và rất dồi dào. Bạn có thể chọn chủ đề mình thích để luyện nghe – đọc – viết.

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?