Phương pháp ôn luyện kỹ năng WRITING, READING IELTS

  • READING
Đọc, đọc và đọc: Muốn tự ôn IELTS Reading hiệu quả thì phải không ngừng trau dồi khả năng đọc tiếng Anh. Cách đơn giản nhất chính là khi viết lách, tìm kiếm thông tin, ghi chú,… bạn đều dùng tiếng Anh. Như vậy bạn đã tự tạo cho mình môi trường đọc tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Đồng thời xem các tài liệu 100% tiếng Anh khi ôn luyện cũng là cách luyện Reading.
 
Hãy sử dụng từ điển Anh – Anh thay vì Anh – Việt. Từ điển Anh – Anh cách luyện IELTS hiệu quả, bạn còn luyện được khả năng tra cứu cũng như nâng cấp vốn từ vựng cho bản thân.
 
Luyện Scanning và Skimming: Scanning và Skimming là 2 kỹ năng quan trọng khi thi Reading. Bởi các bài đọc IELTS không hề ngắn. Nếu bạn chăm chú từng từ thì chắc chắn không thể hoàn thành được câu hỏi nào. Vì vậy hãy luyện cách đọc lướt, đọc ý chính, keyword,… để nắm bắt nhanh chóng nội dung bài viết, chủ đề cũng như ý của mỗi đoạn văn.
 
Lưu ý khi thi: Cách luyện IELTS Reading để đi thi đạt điểm cao là hãy nắm được tất cả các dạng đề. Đồng thời dành nhiều thời gian đọc các chủ đề đa dạng bởi đề thi IELTS được lấy từ các tạp chí, sách báo,… trong cuộc sống chúng ta.
Kiểm soát thời gian làm bài để hoàn thành tất cả câu hỏi. Không chú trọng phần này mà bỏ qua phần kia. Đọc kỹ câu hỏi và yêu cầu đề bài giúp bạn tập trung tìm câu trả lời đúng nhanh nhất.
Hãy làm từ câu dễ đến khó như vậy mới tiết kiệm thời gian cho những phần sau. Tìm keyword là cách xác định thứ tự trả lời trong trường hợp câu hỏi bị đảo vị trí không theo thứ tự bài đọc.
 
  • WRITING
Tập viết từ ít đến nhiều: Cách học IELTS Writing là luyện viết từ ít đến nhiều, từ đơn giản đến phức tạp. Khi mới bắt đầu không ai có thể viết cả đoạn văn dài. Vì vậy hãy bắt đầu từ những mẫu câu đơn giản. Nắm kỹ cấu trúc câu, ngữ pháp cũng như từ vựng sử dụng trong mỗi câu. Sau khi thành thạo thì ghép những câu đơn đó lại với nhau. Luyện tập dần dần, bạn sẽ biết cách viết cả đoạn văn hoàn chỉnh.
Nhờ người có chuyên môn sửa bài: Để đúc kết kinh nghiệm cũng như rút ra lỗi sai, hãy nhờ người có kinh nghiệm và trình độ tiếng Anh cao hơn sửa bài giúp bạn. Tốt nhất là nhờ giáo viên bạn đang theo học để thầy cô hướng dẫn chi tiết cho bạn.
 
Cách học IELTS tự ôn luyện không khó nếu bạn có nền tảng tiếng Anh vững chắc. Nhưng nếu bị mất gốc hay chưa biết gì về tiếng Anh IELTS thì hãy tham gia các khóa học để có được phương pháp ôn luyện và lộ trình học tập rõ ràng, khoa học.

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?