PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ

Viết đủ số từ, đừng viết quá ít
Yêu cầu số từ là một tiêu chí quan trọng của Writing. Bạn cần viết tối thiểu 150 từ ở Task 1 và 250 từ ở Task 2. Vì thế, bạn cần phải viết đủ số từ theo quy định nếu không bạn sẽ không đạt được điểm số cao
Trong quá trình luyện tập Writing, hãy ước lượng bao nhiêu từ một dòng và viết khoảng bao nhiêu thì sẽ đạt được đủ số từ quy định. Mỗi người có một thói quen viết chữ khác nhau do đó bạn cần ước lượng riêng cho mình. Vì yêu cầu tối thiểu là 150 từ thì các bạn cần ước lượng nhiều hơn một ít nhé!
 
Lập kế hoạch về thời gian viết bài
Bạn bắt đầu đặt bút viết khi thời gian điểm và dừng bút khi hết thời gian? Hãy bình tĩnh. Khi bắt đầu, bạn nên đọc kỹ câu hỏi và lập kế hoạch về thời gian viết bài. Những ý tưởng tuôn ra trong đầu hãy ghi lại và lập dàn ý sau đó mới viết nhé. Bạn dành một vài phút đầu đọc và lên ý tưởng, dàn ý cho bài viết. Và cuối cùng dành vài phút để check lỗi, từ vựng, ngữ pháp cuối giờ nhé!
 
Không sao chép câu hỏi
Bạn có thể sử dụng lại ý của câu hỏi làm phần mở đầu hay tiêu đề của bài viết. Nhưng không chép y nguyên câu hỏi vào bài để đảm bảo đủ số từ hay cảm thấy dài hơn. Bởi đó là sự thụ động, chép lại và hoàn toàn không có ý nghĩa. Trong quá trình luyện viết, bạn cần nâng cao khả năng diễn đạt lại - Pharaphase ý của câu hỏi để có được thêm số từ nhé.
 
Chọn từ vựng cao hơn
Từ vựng sử dụng nâng cấp hơn thì sẽ đem lại hiệu quả cao và điểm tốt hơn. Vì thế mà các bạn nên tham khảo các từ vựng nâng cấp, áp dụng cho bài viết IELTS Writing của mình được hay và ấn tượng hơn. Và hãy nhớ tránh dùng các từ cho ngôn ngữ nói như get...nhé! Đặc biệt, Sydney đã chia sẻ những nguồn từ vựng FREE trong post trước, các bạn hãy tham khảo nhé!
 
Viết rõ ràng, trình bày đẹp
Luyện viết là luyện cả chữ viết và trình bày. Đây không phải là tiêu chí để chấm điểm nhưng nếu trình bày rõ thì giám khảo sẽ hiểu ý của bạn và cho bạn đạt điểm cao hơn. Dù cho bạn viết hay nhưng chữ không rõ, trình bày không logic và rõ ràng thì giám khảo sẽ khó hiểu ý để cho bạn điểm cao hơn. Khi viết hãy cách đoạn theo từng ý, phân bố rõ ràng nhé!

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
Những điều cần biết về phần thi IELTS Speaking
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?