Bí quyết học ngữ pháp tiếng Anh tiểu học cơ bản nên biết

Nắm ngữ pháp tiếng Anh tốt không chỉ có lợi trong các kỳ thi mà còn hữu ích trong giao tiếp hàng ngày. Thế nhưng, không phải ai cũng làm được điều đó, đặc biệt là trẻ em. Trong kho tàng ngữ pháp tiếng Anh rộng lớn, trẻ em cần học những gì? Dưới đây là bí kíp cũng như phạm vi ngữ pháp tiếng Anh tiểu học cơ bản.

Ngữ pháp tiếng Anh là gì? Ngữ pháp chính là quy tắc sử dụng ngôn ngữ. Vậy nên, cũng như tiếng Việt hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác, muốn sử dụng thành thạo cần phải nắm vững phần ngữ pháp. Nhiều người tâm sự rằng học ngữ pháp tiếng Anh không dễ, với các bạn nhỏ cũng vậy.

14_1

Để vượt qua khó khăn này dễ dàng, ILA mách các mẹo học ngữ pháp tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5 ngay sau đây:

1. Chia nhỏ các phần ra để học

Đừng để con bơi trong kho ngữ pháp. Cần xác định đâu là những kiến thức cơ bản về tiếng Anh, sau đó chia nhỏ các phần ra và xem đâu là trọng tâm mà độ tuổi con cần phải học. Có như vậy, trẻ mới không cảm thấy sợ hãi và nắm được các phần căn bản trong ngữ pháp tiếng Anh.

8_4

2. Dạy ngữ pháp tiếng Anh bằng nhiều hình thức linh hoạt

Bắt trẻ ngồi một chỗ để học các công thức ngữ pháp đôi khi sẽ phản tác dụng và làm con cảm thấy nhàm chán. Vậy thì hãy áp dụng bằng nhiều hình thức linh hoạt hơn như học thông qua các trò chơi, thông qua các bộ phim hoạt hình hoặc video tiếng Anh, học bằng sơ đồ tư duy…

11_1

3. Lựa chọn sách ngữ pháp tiếng Anh phù hợp

Có rất nhiều tài liệu học ngữ pháp tiếng Anh tiểu học và việc của bố mẹ là phải lựa chọn được những sách phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Đừng để con phải học với những quyển sách quá khó hoặc kho kiến thức quá đồ sộ. Điều này không cần thiết và cũng sẽ gây khó khăn cho trẻ. Tốt hơn hết, lựa chọn những tài liệu chính thống của các nhà xuất bản uy tín để học kiến thức ngữ pháp tiếng Anh chuẩn.

9_2

4. Tham gia khóa học ngữ pháp bài bản ở trường hoặc trung tâm tiếng Anh

Bên cạnh dạy giao tiếp thì phần ngữ pháp luôn được các thầy cô chú trọng. Nếu bố mẹ gặp khó khăn trong việc dạy con ngữ pháp tiếng Anh, có thể cho trẻ tham gia các khóa học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản. Trẻ sẽ được học theo lộ trình bài bản với nhiều phương pháp thú vị, giúp con hiểu bài và nhớ lâu.

5. Rèn ngữ pháp thông qua làm các bài tập tiếng Anh và thực hành giao tiếp

Tích cực làm bài tập tiếng Anh cũng là phương pháp hiệu quả để con ôn tập và ghi nhớ kiến thức ngữ pháp. Ngoài ra, hãy luôn khuyến khích trẻ giao tiếp, đừng vì sợ sai ngữ pháp mà rụt rè. Bởi càng giao tiếp nhiều, trẻ càng có cơ hội sửa sai và dạn dĩ hơn.

5_6

Ngoài những phương pháp trên, một trong các cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả khác là sử dụng các app hoặc website học tiếng Anh uy tín. Dù theo cách nào, ba mẹ cũng cần kiên trì khuyến khích để con không nản chí.

 

Bài viết liên quan

PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ
PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?