Lộ trình ôn IELTS từ 0-6.5+ trong 1 năm tại Sydney Academy

Sức nóng của chứng chỉ IELTS là không phải bàn cãi rồi, người người nhà nhà đi học IELTS, các lò luyện IELTS chật kín học sinh, học như vậy liệu có hiệu quả không? Khi mà còn hơn 1 năm nữa là thi ĐH? Kế hoạch ôn thi 1 năm đạt 6.5+ IELTS liệu có đạt được không?

4_7

1.Sức nóng của chứng chỉ IELTS

IELTS là giấy thông hành để vào những trường đại học top đầu ở Việt Nam. Có trường đại học cho phép thí sinh quy đổi sang thành điểm môn tiếng Anh, cao nhất tới 16 điểm.

Mùa tuyển sinh năm 2023, các trường đại học cho phép thí sinh quy đổi điểm chứng chỉ IELTS sang thành điểm môn tiếng Anh.

Nhiều trường đại học top đầu như: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Dược, Học viện Tài chính,… cũng cho phép thí sinh có chứng chỉ IELTS quy đổi sang điểm thi môn tiếng Anh. 

Đây không phải năm đầu tiên các trường đại học có tiếng “săn lùng” thí sinh giỏi ngoại ngữ. 

Theo các nhà trường, các sinh viên giỏi ngoại ngữ thường có khả năng tư duy sâu và thành thạo nhiều kỹ năng. Đây sẽ là ưu thế sau khi ra trường, giúp sinh viên có cơ hội việc làm tốt và đáp ứng yêu cầu của công dân toàn cầu.

Ngoài ra, có ngoại ngữ, sinh viên có thể học tập tích cực hiệu quả nhất, tự học, tự tìm tòi tham khảo các tài liệu, học liệu quốc tế, trau dồi kiến thức và năng lực chuyên môn.

2.Kế hoạch ôn thi 1 năm đạt 6.5+ IELTS có khả thi?

Song hành với cơ hội đó chính là áp lực khi mà nhà nhà đổ đi học IELTS bất chấp, nhưng bản chất IELTS mang tính học thuật rất cao, không thể học trong ngày một ngày hai. Theo số liệu nghiên cứu thì:

– Để lên được band điểm 4.5-5.0 IELTS bạn cần mất ít nhất 6-7 tháng cho việc bổ sung kiến thức nền tảng

– Để lên được band điểm 5.0-6.0 bạn cần mất đến 3-4 tháng tiếp theo với yêu cầu bạn cần phải thách thức bản thân với các kiến thức khó và nâng cao hơn.

– Để lên được từ 6.0-6.5-7.0 thì cần phải mất 3-4 tháng tiếp theo với việc ôn luyện tập trung cao độ và yêu cầu phải có phương pháp học đúng đắn 

3_5

Càng lên cao mức độ tăng band và thời gian bỏ ra để học càng đối nghịch. Nghĩa là nếu bạn muốn tăng 1 band từ 6.0-7.0 bạn sẽ cần bỏ ra 3-4 tháng, trong khi đó với khoảng thời gian này ở mức band thấp bạn đã có thể tăng 2 band từ 3.0-5.0+

Tổng hòa các giai đoạn, các bạn đang học lớp 10, lớp 11 hoàn toàn có thể đạt được band điểm 6.5+ IELTS trong vòng 1 năm, điều này sẽ phụ thuộc vào:

– Lộ trình mục tiêu được đưa ra có sát với năng lực hiện tại của bạn hay không?

– Thời gian bạn bỏ ra để tập trung học IETLS là bao lâu một ngày, một tuần, một tháng?

– Khả năng tự học kết hợp với việc được định hướng, phân tích lỗi sai chi tiết từ những người có kinh nghiệm

Mỗi người có một xuất phát điểm, khả năng học khác nhau nhưng cùng chung mục tiêu 6.5+ IELTS, vậy bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch đạt 6.5+ IELTS hay chưa?

3.Lộ trình IELTS 6.5+ trong vòng 1 năm cùng SYDNEY ACADEMY

Với kinh nghiệm hơn 15 năm đồng hành cùng hàng nghìn sĩ tử IELTS cán đích, Sydney Academy gửi bạn lộ trình đạt 6.5+ IELTS trong vòng 1 năm:

Thứ nhất, xác định band điểm hiện tại của bản thân

Điều thứ nhất luôn là việc quan trọng hàng đầu, dù bạn học kém, yếu ngữ pháp chưa từng học IELTS hay là bạn đã có nền kiến thức ổn, đã từng luyện IELTS thì vẫn cần phải làm bài đánh giá IELTS 4 kỹ năng.

Đây là cơ sở chính xác nhất để những người có chuyên môn xác định bạn đang mạnh yếu kỹ năng nào, thiếu hụt kiến thức ở đâu để xây dựng lộ trình học dài hơi mục tiêu 6.5+.

2_6

Thực tế để đạt được 4.5-5.0 thì không quá khó, nhưng nếu muốn từ 5.0+ trở lên, bạn phải có lượng kiến thức ngữ pháp chắc, có một kho từ vựng ở mức khá tốt nếu không bạn sẽ gặp mãi ở tình trạng học miết nhưng không lên band.

Thứ 2, xác định phương pháp học tập đúng đắn

Học IELTS là sự kết hợp đồng nhất giữa kiến thức được truyền dạy bài bản và khả năng tự học, tự tổng kết của bản thân.

Thầy cô là những người có kinh nghiệm, sẽ giúp bạn định hướng, đưa ra các dạng bài, các phân tích logic để bạn khai thông phương pháp học tập.

Mặt khác, bản thân bạn phải là người có mục tiêu học tập rõ ràng, khả năng tổng hợp kiến thức và ôn luyện.

Thông thường ở giai đoạn từ 0-5.5 là thời điểm các bạn rất rất cần phải có thầy cô sát sao vì nếu không có người định hướng và dẫn dắt bạn làm quen với IELTS bạn sẽ rất dễ bị lạc.

1_7

Từ mức 5.5 trở lên, bạn cần phải lấy kinh nghiệm từ giai đoạn trước, học và tổng hợp kiến thức

Tùy vào khả năng học tập của mỗi người để xác định phương pháp học đúng đắn nhất. Và ở tại Sydney, trong giai đoạn đầu, các thầy cô sẽ quan sát, chú ý từng bạn để hỗ trợ giúp các con tìm ra hướng đi, hướng học tập đúng nhất cho bản thân

Thứ 3, phân chia giai đoạn rõ ràng

Sydney Academy chia mục tiêu IELTS 6.5+ thành 3 chặng đường:

Chặng 1: Giai đoạn tạo nền 0-4.5

Xây dựng và bổ sung nền tảng ngữ pháp – ngữ âm – từ vựng – cấu trúc, làm quen với 4 kỹ năng

Chặng 2: Giai đoạn củng cố 4.5-5.5

Làm quen với từng dạng bài IELTS về 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết

Chặng 3: Giai đoạn tăng tốc 5.5-6.5+

Đi sâu từng dạng bài, luyện chiến thuật và các kỹ năng phân tích, suy luận, logic quan trọng, bổ sung bộ từng vựng cao cấp học thuật

Việc chia chặng rõ ràng, giúp các bạn học có mục tiêu và có thể nhìn lại quá trình học của mình. Yếu điểm nào bổ sung ngay điểm đó, hoàn thành chặng 1 bạn mới có thể bước lên chặng 2 và chặng 3.

Lộ trình học sát sao và chia nhỏ cũng là một trong những ưu điểm đặc biệt giúp các sĩ tử IELTS tại Sydney đạt mục tiêu đề ra.

Chi tiết về lớp học và lộ trình học, bố mẹ và các con để lại thông tin Tại đây 

Hy vọng với chia sẻ vừa rồi của Sydney Academy sẽ giúp bố mẹ và các con có cái nhìn tổng quan và lên được kế hoạch ôn thi 1 năm đạt 6.5+ IELTS cho mình.

 

Bài viết liên quan

PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ
PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?