3 Bước cần chuẩn bị trước khi học IELTS

Lợi thế và độ hot của chứng chỉ quốc tế IELTS là không thể bàn cãi. Người người nhà nhà đổ xô đi học IELTS nhưng học IELTS không phải ngày một ngày hai, rất nhiều người đã phải bỏ cuộc vì thiếu kiên trì cũng như lộ trình học IELTS không đúng. Trong bài viết này,  Sydney sẽ chỉ ra 3 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi học IELTS giúp bạn hoàn thành ước mơ!

  1. Hiểu rõ cấu trúc bài thi IELTS - Lợi ích và giá trị của IELTS mang lại

Bài thi IELTS có 2 hình thức là : IELTS Academic ( Học thuật) và IELTS General Training ( Tổng quát).

Trong đó, bài thi Academic dành cho các bạn có nhu cầu thi lấy bằng IELTS để apply học tập vào các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu...tại các nước sử dụng ngôn ngữ này trên thế giới. Nhưng bằng Academic cũng dùng được trong trường hợp học tập và làm việc, định cư khác.

5_3

Bài thi General dành cho những ai muốn thi để xin việc, định cư, làm việc, sinh sống tại môi trường quốc tế.

-  Vì sự khác biệt giữa hai bài thi này mà cấu trúc đề thi IELTS của hai hình thức cũng khác nhau.

-  Dạng cấu trúc bài thi IELTS Academic và General Training sẽ có phần thi Nghe và Nói tương tự nhau phần Đọc và Viết sẽ khác nhau ở một vài phần.

Cấu trúc bài thi IELTS ACADEMIC

Listening: Thời gian thi là  40 phút

- Cấu trúc bài thi listening bạn sẽ được nghe 4 đoạn hội thoại ghi âm gồm có: độc thoại, đàm thoại bởi một số người bản xứ có thể 2 hoặc nhiều người có giọng phát âm khác nhau của nhiều quốc gia khác.  Các đoạn hội thoại sẽ có độ khó tăng dần.

Reading: Thời gian thi là  60 phút

- Trong 60 phút thí sinh phải hoàn thành 40 câu hỏi.

Writing: Thời gian thi là  60 phút

- Trong 60 phút thí sinh phải hoàn thành 40 câu hỏi.

Speaking: Thời gian thi trong khoảng từ 11 đến 15 phút

- Đối với cả IELTS Academic và IELTS Genaral Training thì cấu trúc bài thi Speaking giống nhau. Phần thi nói của bạn có thể được diễn ra trước, sau hoặc cùng ngày thi với 3 kỹ năng trên.

- Bạn sẽ trò chuyện trực tiếp với giám khảo, thời gian thi bạn chỉ khoảng 11 – 14 phút và gồm có 3 phần thi. Các phần thi của bạn đều được ghi âm lại để đánh giá kết quả.

4_4

  1. Xây dựng lộ trình học bám sát năng lực hiện tại

Trước khi xây được lộ trình học bám sát năng lực hiện tại thì các bạn cần phải biết được trình độ của mình ở đâu trên thang điểm IELTS.

Nguyên nhân phần lớn của các bạn bỏ cuộc khi học IELTS đó là ngay từ đầu không xây dựng nền tảng tốt, không biết rõ kiến thức của mình đang ở đâu từ đó xây dựng lộ trình học IELTS dài lâu sai định hướng.

Để xây dựng lộ trình học tối ưu các bạn cần phải làm một bài test IELTS 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết (Áp dụng với tất cả các thí sinh, dù bạn yếu hay giỏi tiếng Anh) để được đánh giá trực diện về năng lực học tập.

Tiếp đến, dựa vào các yếu tố:

 - Kết quả bài đánh test

- Mục tiêu IELTS 

- Thời gian dành ra cho việc học IELTS
- Cần IELTS trong khoảng thời gian nào

Các bạn sẽ chia lộ trình học IELTS làm 3 giai đoạn (phân chia thời gian hợp lý với từng giai đoạn dựa trên các yếu tố): Giai đoạn tạo nền, giai đoạn tăng tốc và giai đoạn về đích.

Các bạn tham khảo lộ trình IELTS từ 0-6.5 tại đây: Lộ trình ôn IELTS từ 0-6.5+ trong 1 năm tại Sydney Academy

  1. Lựa chọn nguồn học IELTS uy tín

Nhiều ý kiến cho rằng, có thể tự học IELTS. Không thể phủ nhận rằng các bạn có thể tự học IELTS nhưng với điều kiện, các bạn đã có nền tảng vững chắc đồng thời đã có sự hướng dẫn đúng đắn lộ trình từ giáo viên.

Giai đoạn thích hợp để tự luyện IELTS đó là từ band 7.0, 7.5 trở lên. Bởi lẽ, khi ở band điểm này, các bạn đã được nắm vững các kiến thức cơ bản, nắm rõ các dạng đề luyện trong IELTS, và có thể tự ôn luyện.

4_6

Do đó ngay từ khi bắt đầu các bạn nên lựa chọn giáo viên hoặc địa chỉ trung tâm luyện thi IELTS uy tín để được sát sao đồng hành cùng học tập

 

Trên đây là chia sẻ của Sydney về 3 bước cần chuẩn bị trước khi học IELTS, chúc các bạn thành công!

 

Bài viết liên quan

PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ
PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?