Lợi ích khi học IELTS từ cấp 2, cấp 3 IELTS – mở rộng kiến thức, mở cửa du học

Theo số liệu thống kê, có đến hơn 3 triệu người tham gia kỳ thi IELTS mỗi năm trên toàn thế giới. Còn ở Việt Nam, con số đó cũng lên tới hàng nghìn người mỗi năm, thuộc top 20 nước có số lượng thi IELTS cao nhất thế giới.

Đặc biệt, số lượng học sinh 2, cấp 3 tham dự kỳ thi IELTS Academic ước tính có thể chiếm tới hơn 50% người tham gia. Bởi vì IELTS hiện nay đã đem lại nhiều lợi ích cho học sinh cấp 2,3 chứ không chỉ đơn thuần giúp các bạn nâng cao kỹ năng tiếng Anh hay săn học bổng du học.

Xu hướng học IELTS từ cấp 2, cấp 3 tăng mạnh

Theo báo Vietnamnet, tin bài mới nhất, số lượng học sinh chọn học IELTS từ cấp 2, cấp 3 đã tăng dần theo mỗi năm, mỗi năm sẽ tăng khoảng 20-30% bởi nhiều lợi thế trong việc sử dụng tấm bằng này.

3_3

Từ những số liệu thống kê của IELTS Fighter trên hệ thống 60 cơ sở toàn quốc, hệ thống học trực tuyến hiện đại, các bậc phụ huynh và các em học sinh lựa chọn học IELTS từ sớm ngày càng tăng. Những lý do chủ yếu cho xu hướng lựa chọn học IELTS sớm đến từ: nhu cầu du học, xét tuyển trường chuyên lớp chọn THPT, xét tuyển đại học ...Đặc biệt là danh sách các trường THPT và ĐH tuyển sinh với chứng chỉ IELTS càng tăng theo mỗi năm. 

Lợi ích khi học IELTS từ cấp 2, cấp 3

IELTS – mở rộng kiến thức, mở cửa du học

IELTS dành cho du học là điều chắc chắn rồi. Những năm trước, chỉ có những gia đình có điều kiện thì mới tính cho con đi du học và ôn thi IELTS. Nhưng hiện nay, khi học bổng đã nhiều hơn và suy nghĩ về việc tiếp cận tri thức quốc tế của các bậc phụ huynh cao hơn thì cho con du học không chỉ là những gia đình khá giả.

Ngoài ra, theo các bậc phụ huynh hiện nay thì học IELTS cũng giúp ích cho việc tăng kết quả học tiếng Anh của các con trong chương trình học của nhà trường. Vì kiến thức IELTS nói chung vẫn là tiếng Anh. Do đó mà rất thuận tiện cho việc học tập hiện tại cũng như mai sau.

4_4

Không chỉ du học hay nâng cao vốn tiếng Anh mà IELTS còn đem lại nhiều lựa chọn hơn cho các bạn học sinh ở thời điểm hiện tại. Đây có lẽ là lý do chính khiến IELTS đang là xu hướng được lựa chọn nhiều nhất.

Học IELTS từ cấp 2 xét tuyển trường chuyên

Nếu năm 2022 thì chỉ có khoảng 3-4 trường chuyên tại Hà Nội xét tuyển hoặc cộng điểm THPT với bằng IELTS thì 2023, số lượng tăng lên khoảng 10 trường. Ví dụ như các trường top đầu THCS và THPT Lê Quý Đôn, THCS&THPT Lương Thế Vinh, THPT Đoàn Thị Điểm..

Học IELTS từ cấp 3 xét tuyển đại học

Căn cứ theo thông tư từ Bộ Giáo dục và những trường đại học lớn, với học sinh cấp 2, cấp 3 nếu có IELTS:

- Được miễn thi tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT nếu đạt 4.5 IELTS trở lên. Điều này sẽ giúp giảm khối lượng thi cử của các bạn.

- Bạn được lựa chọn xét tuyển vào các trường đại học hàng đầu như ĐHKTQD, ĐHNT, ĐHQG …với mức điểm từ 6.5 IELTS trở lên.

- Khi vào đại học, có IELTS, bạn sẽ được miễn học phần tiếng Anh theo tiêu chuẩn của nhà trường.

1_7

- Mở rộng cơ hội xin học bổng hay xin việc ngay từ thời sinh viên năm nhất.

Như vậy, xét đến tương lai, không chỉ du học hay tăng kết quả học tập từ những năm học Trung học, IELTS sẽ làm bàn đạp cho các bạn đạt nhiều thành công hơn. Điều này chính là lý do khiến IELTS đang trở thành xu hướng chứ không còn chỉ phục vụ cho du học như trước kia.

Học IELTS ở thời điểm nào là tốt nhất?

Thực tế thì ở độ tuổi nào đều có thể thi IELTS. Nhưng tùy vào mục đích mà người học có thể lựa chọn học sớm hay muộn. Nếu muốn du học cấp 3 thì bạn nên học tiếng Anh và ôn thi IELTS từ lớp 6, 7 để đến khi lớp 9 có thể thi IELTS.

Đối với học sinh cấp 2, có thể IELTS sẽ thấy khá khó vì khối lượng kiến thức nhiều nên các bạn học tiếng Anh thông thường và làm quen với IELTS thông qua chương trình cơ bản rồi bước vào ôn thi để bắt nhịp dễ dàng hơn.

2_6

Nhưng với học sinh cấp 3, thời điểm học IELTS từ năm lớp 10 là tốt nhất. Đây là thời điểm các bạn mới bắt đầu chương trình THPT, cần tăng cường học thêm tiếng Anh giúp bổ sung bảng điểm học tập. Đồng thời, học IELTS khoảng 1-2 năm, đến năm cuối 11, hay lớp 12, các bạn thi IELTS là được. Sau khi hết cấp 3, bạn có thể chọn du học hay xin học tại đại học uy tín đều được.

IELTS hiện nay đã phổ biến và có nhiều sách, tài liệu tự học cũng như trung tâm giảng dạy. Các bậc phụ huynh và học sinh đều có thể quyết định tự học tại nhà hay theo học chương trình do giáo viên, trung tâm tổ chức học tập, phục vụ mục tiêu IELTS của mình!

Bài viết liên quan

PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ
PHƯƠNG PHÁP LÀM WRITING IELTS HIỆU QUẢ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
3 CUỐN SÁCH LUYỆN THI IELTS NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
Paragraph Headings “Quá Dễ” trong IELTS Reading
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?
1 Phút chuẩn bị trước khi thi IELTS Speaking Part 2 thì làm gì?